Chào mừng bạn đến với website TH - THCS - THPT Úc Châu
Thứ năm, 25/11/2021, 14:54
Lượt đọc: 48

Vật lý và đời sống - Thông qua giáo dục định hướng STEM

Vận dụng kiến thức lý thuyết các môn học để tạo ra những sản phẩm, mô hình học tập gắn liền với thực tế cuộc sống dưới một góc nhìn khoa học, mang tính sáng tạo luôn là yêu cầu hàng đầu của ngành giáo dục tiếp cận với sự tiến bộ của xã hội.

Vận dụng kiến thức lý thuyết các môn học để tạo ra những sản phẩm, mô hình học tập gắn liền với thực tế cuộc sống dưới một góc nhìn khoa học, mang tính sáng tạo luôn là yêu cầu hàng đầu của ngành giáo dục tiếp cận với sự tiến bộ của xã hội.

Trong bối cảnh hàng năm có hàng chục ngàn người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung và triều cường dân cao ở miền Tây, các em học sinh của nhà trường đã ứng dụng kiến thức đã học đề xuất và thực hiện Mô hình nhà nổi nhằm giúp người dân ứng phó điều kiện thay đổi của tự nhiên.

Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của giáo viên bộ môn Vật lý, các em đã đưa ý tưởng thành tiết học thực tế. Các em tự làm chủ tiết học, từ thiết kế, chuẩn bị các nguyên vật liệu và cùng làm việc nhóm với tinh thần làm việc nghiêm túc, tập trung để tạo ra sản phẩm như mong muốn.

  Lên ý tưởng thiết kế và chuẩn bị nguyên liệu